Monday, May 4, 2009

30-4-2009














1 comment:

  1. Thank you all Army Republic Viet Nam who scarify their life for our country, we a second generation always proud and respect all you have done in past time, and appreciate the American Solider who served and laid down their life of Vietnam War.

    This year at the Fall of Saigon ceremony the group 14th that laid a wreath at the Vietnam War Memorial, is the Marines from the American Embassy in Saigon dedicate this reef in honor of Lance Corporal Darwin Judge and Corporal Charles McMahon the Last American casualties of the Vietnam War. They were the last American Soldiers killed in the Vietnam war, they were killed at 4:00 am on April 29, 1975 during a North Vietnamese rocket attach at Tan Son Nhut Airbase, where they were providing security for the fixed wing evacuation of Vietnamese and American Embassy employees when they were killed.

    This group is led by Master Gunery Sergeant John Valdez, the NCOIC of the Embassy Marines, CWO-2 Doug Potratz (both of them were the last Marine Crops Americans to leave from the roof of the American Embassy on April 30, 1975 at 7:05 a.m.) and Sgt Jonathan Kirshner (Vietnamese American Marine who served in Iraq his dad is John Kirshner a Marine Crops served in Vietnam War at Can Tho Detachment.)


    Cảm ơn sự hy sinh của toàn thế Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà. Chúng cháu một thế hệ thứ hai luôn tự hào và cảm phục tất cả những gì các bậc cha anh đã làm trong quá khứ., và cũng không quên những người lính Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam .

    Trong dịp lễ Tưởng Niệm các Chien Sĩ trận vong năm nay , nhóm thứ 14 là những Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ phục vụ trong tòa đại sứ Mỹ tại Sàigòn trước 1975 tưởng niệm Binh Nhất Darwin Judge va Charles McMahon hai chiến sĩ Mỹ cuối cùng hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam vào lúc 4:00 sáng ngày 29 tháng 4 năm 1975 vì đạn pháo kích vào Tân Sơn Nhứt từ phía Cộng Sản, trong lúc họ đang thi hành nhiệm vụ là bảo vệ cho sự di tản của các nhân viên Việt Nam và Hoa Kỳ trong tòa đại sứ..

    Những người hiện diện trong nhóm là Master Gunery Sergeant John Valdez người trợ giúp phi công điều hành các trực thăng ( mặc vest màu đen) , Sĩ Quan Doug Potratz mặc đồng phục Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ hiện nay là luật sư có văn phòng tại Quận Cam ( cả hai là những người lính Hoa Kỳ cuối cùng rời khỏi Việt Nam from nóc nhà tòa đại sứ Mỹ vào lúc 3:00 sáng ngày 30 tháng 4 năm 1975) và Thượng Sĩ Jonathan Kirshner ( một Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đã phục vụ tại chiến trường Irag đã đại diện cho cha anh là một cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ phục vụ tại Việt Nam năm 1975).

    Chau la con cua mot cuu si quan trong quan doi Viet Nma Cong Hoa va Cha cua chau la nhung nguoi si quan sau cung rut ve Sai Gon vao thang 3 nam 1975 sau khi Qui Nhon – da Nang thất thủ. Cháu đã hiểu thế nào là chiến tranh và sự hy sinh của các chiến sĩ vì cháu đã sinh ra từ quan trường và lớn lên từ những trái lính nói ba cháu từng phục vụ. Cháu vẫn nghĩ chau may mắn sinh ra trong một gia đình bình nghiệp và được chứng kiến những giờ phút lịch sử của cuộc chiến Việt Nam trong những lần gia đình thuyên chuyển theo binh nghiệp của Ba cháu( mùa hè đổ lửa 1972, cuoc triet thoai cao nguyên và tháng Tư đến 1975) và cuối cùng là những năm tháng sống cùng Cộng Sẵn cho tôi ngày sang Hoa Kỳ . Châu luôn tự hào về đất nước và những câu chuyện anh hùng của các cô chú.

    Cháu luôn muốn chứng minh và truyền đạt tất cả những gì cháu chứng kiến và tự hào về đất nước mình không những chỉ cho những thế hệ kế tiếp mà cả những người ngoại quốc và ngoui Hoa Kỳ để họ có một cái nhìn mới về dân tộc anh hùng chúng ta.

    Cháu rất cảm ơn các vị đã cho cháu có cơ hội để xây dựng vững chắc hơn lòng tự hào của cháu qua những dịp lễ này. Và cũng thay mặt cho những người bạn của cháu những Chiến Sĩ Hoa Kỳ có cơ hội để tưởng niệm các chiến sĩ của họ một cách ý nghĩa hơn, va thật sự sống lại những kỷ niệm mà họ đã thật sự “deals with the memories every day” từ ngày họ rời đất nước chúng ta. Để có thể hiểu rõ hơn về cái chết và suy nghĩ của nhhung người lính Hoa Kỳ trong sự rút chạy và nhìn những hình ảnh hiếm trong nhung ngay cuối tháng 4 các cô chú có thể vào địa chỉ “http://www.fallofsaigon.org “. Cháu đã biết được nhiều điều từ web này.

    Lần Nữa cháu xin cảm ơn và mong mọi điều tốt đẹp tới với mọi cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hoà.

    Con gái của một Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà

    ReplyDelete

30.4.1975 - 30.4.2010