Monday, October 27, 2008

Tình đồng đội.

Thư người em gái

Chiều nay có ai về Nha Trang
Biển vắng người quen nhạt nắng vàng
Nhắn với anh tôi mùa lúa chín
Mẹ nhờ người gặt độ thu sang

Chiều nay có ai về đường xa
Thao trường còn vọng tiếng quân ca
Nhắn với anh tôi đừng khóc nửa
Quán trọ đường xa buổi nhớ nhà

Chiều nay có ai về biển Đông
Bầy chim én liệng đinh Hòn Chồng
Nhắn với anh tôi thuyền cập bến
Không có khách về quạnh bến sông

Chiều nay có ai về Bải Tiên
Dỏi mắt mờ xa một bóng thuyền
Nhắn với anh tôi mau trở lại
Giặc về quê mẹ hết bình yên

Chiều nay có ai về trong đêm
Đạn rơi tiếng pháo vọng bên thềm
Nhắn với anh tôi đừng ngại bước
Mẹ già hôm sớm sống bên em .

Lê Chiến khóa 8/72
Chi Đoàn 2/15 TK LĐ III KB



Tình đồng đội.

Thân tặng Tấn và bạn bè ĐĐ744 khóa 8/72

Tao xa lìa xứ Quảng
Mầy rời phố sông Đà
Vì đất mẹ quê cha
Về Nha Trang dong ruổi
Cơm nhà bàn hai buổi
Trưa cá mối bí đao
Chiều rau muống mở xào
Nuốt đi niềm tủi cực
Nắng mùa hè đỏ rực
Rù Rì lội đèo cao
Nhìn bên cạnh chiến hào
Lổ châu mai dấu đạn
Những sớm mai chà láng
Nuốt vội ổ bánh mì
Mình theo bước quân đi
Đói lòng không ai biết
Mầy trái tim cuồng nhiệt
Tao lảng tử bồi hồi
Nhớ vủ khúc lên đồi
Tình ca người đi biển
Đêm đồi xa ứng chiến
Giây tử thần giăng cao
Mình vổ ngực tự hào
Nam nhi không sờn chí
Ngày mình ra đơn vị
Không ăn cơm nhà bàn
Thiếu giấc ngủ bình an
Trong thắt gào đạn pháo
Trên tuyến đầu giông bảo
Ngồi nhớ mầy hôm nay
Nghe dòng lệ nào cay
Thương mối tình đồng đội

SVSQ Lê Chiến khóa 8/72
Chi Đoàn 2/15 TK LĐ III KB

No comments:

Post a Comment

30.4.1975 - 30.4.2010